Friday, May 1, 2009

::: เมื่อสองป้า พากันซิ่ง


เพลงเปิดตัวจากสองป้าแห่งวงการเพลง หลังจากอัลบั้มหลายต่อหลายชุดไม่ประสบความสำเร็จอย่างที่คาดหวัง และได้แต่นั่งมองเจ๊มาช่าเริงระบำ เต้นแร้งเต้นกา กวาดยอดขายตลาดเก้ง กวาง ไปจนฉ่ำอุราแล้ว ก็ถึงเวลามานั่งมองตากัน และตกลงจับมือกันไปฉีดโบท็อกซ์ เอ้ย ... ชวนกันมาเขย่าฟลอร์ (เพราะน้ำหนักตัวหรือเปล่าก็ไม่อาจจะแน่ใจ ดูรูปประกอบเอาเองนะจ๊ะ) ตามกระแสเพลงแนว electronic dance ซะนิดนึง เดี๋ยวกระแสจะเอ๊าท์ แล้วแฟนๆ จะลืมป้าๆ กันซะก่อน

พูดถึงตัวเพลง ก็ไม่เข้าใจว่า ในเมื่อเป็นเพลง dance และเป็นเพลงเปิดตัว ทำไมทำจังหวะกั๊กๆ เป็น mid tempo แบบนี้ หรือเอาเวลาไปพยายามทำซาวด์ให้ฟังดูเก๋ไก๋ หรือไม่ก็กลัวป้าสองคน heart attack คาเวทีซะก่อน เลยไม่สามารถทำให้ฟังแล้วรู้สึกคึกคักขึ้นมาได้ และแกรมมี่ไม่เคยทำเพลง dance แบบเก๋ไก๋ทั้งอัลบั้ม เหมือนอัลบั้ม Redbeat เมกะแดนซ์ ของป้าติ๊ได้อีกเลย ทั้งๆ ที่มีทีมงานที่เก่งๆ ตั้งหลายคน กลับทำงานออกมาแบบสุกเอาเผากินมากๆ

ส่วนของ MV เอ่อ ... แน่ใจเหรอว่าการเปลี่ยน look ของเจ๊ใหม่ ให้เป็น lady gaga มันช่วยให้เจ๊ sexy ขึ้นได้ (ดูจากต้นแขนซะก่อน) และอารมณ์แบบ MV Beautiful Liar ของเจ๊ Beyonce' & Shakira เนี่ย ถ้าทำได้ไม่ถึงก็ไม่ต้องพยายามก็ได้นะ สงสารป้าติ๊ ดูท่าทางแกจะหนักอกหนักใจใช่ย่อย

เพลง ฟังที่นี่

MV ดูที่นี่

No comments:

Post a Comment